Làm thế nào để salon tóc đông khách? Bí quyết để thu hút khách hàng vào salon là gì? Đó là điều được rất nhiều chủ tiệm tóc quan tâm hiện nay. Và đương nhiên, đông khách thì mới có lợi nhuận, có lợi nhuận thì mới duy trì được kinh doanh, phải không nào? X-Academy mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có được những tuyệt chiêu áp dụng cho salon của mình nhé.
1. Muốn salon tóc đông khách thì chất lượng dịch vụ phải tốt
Nếu như bạn để ý, thời gian gần đây, khách hàng sau mỗi lần cắt tóc, tạo kiểu tóc… thường chụp ảnh hoặc quay video để “khoe” lên mạng xã hội. Hay đơn giản là với một mái tóc đẹp, khách hàng đi đến đâu cũng sẽ có người hỏi địa chỉ làm tóc. Mấu chốt chính là ở điểm này.
Trước tiên, bạn phải có tay nghề chuyên nghiệp. Hãy khiến khách hàng của bạn hài lòng với mái tóc và xây dựng niềm tin. Có như vậy họ mới quay lại salon của bạn trong những lần sau. Như bạn cũng biết, chăm sóc tóc, làm tóc bị ảnh hưởng rất nhiều bởi xu hướng thị trường. Do đó, là một thợ tóc, một nhà tạo mẫu tóc, chắc chắn bạn cần cập nhật xu thế liên tục. Từ đó sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt hơn và làm cho salon đông khách.
Tiếp theo, bạn cần chú ý tới các sản phẩm được sử dụng để làm tóc cho khách hàng. Tất cả cần phải có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi lẽ, chúng không những ảnh hưởng trực tiếp tới mái tóc, da đầu của khách hàng mà còn góp phần làm tăng sự uy tín của salon.
Ngoài ra, chất lượng dịch vụ tốt còn được thể hiện ở đội ngũ nhân viên. Họ cần được thường xuyên nâng cao tay nghề lẫn phong thái phục vụ và cách ứng xử với khách hàng.
>> Xem thêm: Chuyện Làm Nghề Cắt Tóc Chỉ Người Trong Nghề Hiểu
2. Salon tóc đông khách nhờ vào giá cả hợp lý
Một trong những bí quyết tiếp theo giúp thu hút khách hàng là ở vấn đề về giá cả. Làm tóc đẹp đi đôi với giá cả hợp lý, combo này chắc chắn khách hàng nào cũng quan tâm. Giá cả hợp lý ở đây nghĩa là giá đi đôi với chất lượng, chứ không phải là “giá rẻ”. Bởi chất lượng dịch vụ phải được đặt lên hàng đầu thì mới duy trì được lượng khách hàng đến với salon lâu dài.
Giá cả hợp lý khi nó tương xứng với chất lượng dịch vụ mà không bị cộng lợi nhuận quá cao. Hãy nhớ điều này để không bị nhầm lẫn với việc giảm chất lượng dịch vụ để giá thành rẻ nhé.
3. Thường xuyên quảng bá, đăng bài chia sẻ và tương tác với khách hàng
Việc đầu tư quảng cáo là không thể thiếu đối với một salon. Đặc biệt là những tiệm tóc mới mở. Ban đầu, chi phí này có thể cao từ 3 – 5 triệu đồng/tháng, nhưng sau 1 – 2 tháng, bạn có thể cân nhắc giảm dần. Như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm khách, vừa giúp bạn thiết lập lượng khách đến với salon.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên lập một Website hay Fanpage để dễ dàng tương tác với khách hàng của mình. Ít nhất salon của bạn cũng phải sở hữu một tài khoản Fanpage. Việc tạo Fanpage là hoàn toàn miễn phí và thực hiện vô cùng dễ dàng, nhanh chóng. Hãy quay các video về salon tóc, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mà bên cạnh cung cấp, công khai giá cả… Như thế sẽ tạo được niềm tin của khách hàng đối với salon tóc của bạn.
Thêm vào đó, bạn cũng nên thường xuyên đăng bài chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực tóc. Có thể là chia sẻ về những cách chăm sóc tóc tại nhà, cách tạo kiểu tóc uốn tạm thời, làm sao để tóc không bị chẻ ngọn…
Nếu thực hiện được tất cả những điều trên, chắc chắn việc muốn salon tóc đông khách không còn là nỗi lo nữa.
4. Thu hút khách hàng bằng việc tung ra các chương trình ưu đãi
Có rất nhiều chủ salon tóc thường xuyên áp dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi. Mục đích cuối cùng cũng là thu hút khách hàng. Và chiến lược đó cũng giúp khá nhiều salon thành công. Tuy nhiên, chúng cần được áp dụng một cách hợp lý, không nên lạm dụng. Hãy áp dụng vào những dịp đặc biệt như:
– Ngày khai trương, sinh nhật, kỷ niệm của salon.
– Các ngày lễ trong năm: quốc tế phụ nữ, ngày phụ nữ Việt Nam…
Tung các chương trình trong những ngày này vừa giúp thu hút khách hàng mới, vừa giữ chân khách hàng cũ, những người gắn bó lâu dài với salon. Một khi khách hàng đã đến trải nghiệm dịch vụ, nếu họ cảm thấy hài lòng, chắc chắn họ sẽ trở lại thường xuyên.
Nếu có điều kiện, trong 1 năm, bạn có thể chạy 1-2 chương trình cắt tóc 0 đồng; chương trình trải nghiệm các combo dịch vụ với giá siêu ưu đãi. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp với yêu cầu khách hàng phải Feedback, giới thiệu salon trên các trang mạng xã hội để đạt hiệu quả cao nhất.
5. Chăm sóc hậu mãi cho khách hàng thân thiết
Đối với một salon tóc, khách hàng thân thiết được xem là tài sản vô giá. Một trong những bí quyết salon tóc đông khách đó là chính sách hậu mãi cho khách hàng. Đó có thể là các voucher giảm giá, các buổi tư vấn chăm sóc tóc miễn phí cho khách hàng… Hoặc bạn có thể gửi tin nhắn, email chúc mừng khách hàng trong dịp sinh nhật, trong các ngày lễ, trong những dịp đặc biệt của năm… Các hành động dù nhỏ nhưng có hiệu quả rất cao. Và chắc chắn tiệm tóc của bạn sẽ kinh doanh đông khách.
>> Xem thêm: Kinh Doanh Salon Tóc Cần Có Những Kỹ Năng Và Kinh Nghiệm Gì?
Vậy là X-Academy vừa mách bạn những điều mà chủ salon cần phải làm để thu hút khách hàng. Hy vọng từ những thông tin trên, bạn có thể áp dụng để mở được một salon tóc đông khách và kinh doanh thành công.
X-ACADEMY – HỌC VIỆN ĐÀO TẠO ỨNG DỤNG SALON TÓC CHUYÊN NGHIỆP
Trụ sở chính: 19N8A ngõ 1 Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0908 627 282 – 0904 556 085
Mời Anh/Chị theo dõi thông tin trên các kênh chính của Học viện X-Academy:
- Tiktok: https://s.net.vn/Wum7
- Fanpage: https://s.net.vn/ZAGA
- Facebook Group: https://s.net.vn/Vd4X
- Youtube: https://s.net.vn/MS93
- Website: https://www.xacademy.vn
Rất vui được đồng hành cùng Anh/Chị ❤️